29 Tháng Năm, 2021

Cách đo kích thước của rèm cửa Cách đo chiều rộng rèm Trước hết bạn cần chuẩn bị một chiếc thước dây hoặc thước gỗ cũng được. Sau đó tiến hành đo theo các bước sau: Bước 1: Đo chiều rộng cửa sổ. Để xác định chiều rộng của rèm bạn cần dựa vào kích thước của …

Cách đo kích thước của rèm cửa

Cách đo chiều rộng rèm

Trước hết bạn cần chuẩn bị một chiếc thước dây hoặc thước gỗ cũng được. Sau đó tiến hành đo theo các bước sau:

Bước 1: Đo chiều rộng cửa sổ. Để xác định chiều rộng của rèm bạn cần dựa vào kích thước của cửa sổ. Cách đo chiều rộng cửa rất đơn giản, bạn đo khoảng cách từ mép trái sang mép phải cửa là được.

Bước 2: Đo chiều rộng rèm cửa.

  • Đối với cửa sổ nhỏ: chiều rộng rèm cửa = chiều rộng cửa sổ x 1,5
  • Đối với cửa sổ lớn: Nếu đặt rèm bên trong phòng: chiều rộng rèm cửa = chiều rộng cửa sổ + 2cm. Nếu đặt rèm bên ngoài phòng (phía ngoài trời): chiều rộng rèm cửa = chiều rộng cửa sổ + 4cm (tối đa 6cm). Trong trường hợp này rèm cần rộng hơn kích thước thực của cửa sổ để có thể đảm bảo chắn sáng tốt nhất.Đối với những mẫu rèm khác nhau, sẽ có cách tính khác nhau. Bạn cũng có thể tham khảo theo những công thức tính chiều rộng của rèm dưới đây:
    • Rèm cuốn: nhỏ hơn khoảng cách giữa hai mép sườn của cửa sổ tầm 2cm;
    • Rèm roman: bằng chiều rộng của cửa.
    • Rèm xếp nếp: chiều rộng của cửa sổ cộng thêm 25 cm.
    • Rèm ren: bằng chiều rộng của cửa thêm 25 – 30 cm.
    • Rèm ballon: gấp 1,5 – 2 lần chiều rộng của cửa sổ.
    • Rèm đuôi cá: bằng tổng chiều rộng của cửa và 2 lần chiều dọc cửa sổ.

      Cách đo chiều dài của rèm

      Chiều dài của rèm cửa được tính bằng khoảng cách giữa hai mép cửa trên và dưới (khoảng cách giữa thanh rèm và mép rèm dưới). Chiều dài tổng thể của rèm không cần tính toán chính xác và cụ thể mà nó phụ thuộc và gu thẩm mỹ của từng gia chủ cũng như kích thước rèm cửa hợp phong thuỷ.

      Khoảng cách chiều dài của rèm sẽ là khoảng cách từ hộp rèm kéo xuống thanh đáy của rè. Còn đối với rèm vải thì chiều dài của rèm được tính là từ vị trí bắt vít thanh treo rèm đến dưới mặt đất (cách mặt đất 10cm). Đối với cửa sổ thì tùy thuộc vào từng loại cửa và sở thích của chủ nhà mà có thể lựa chọn chiều dài theo ý muốn.

      Không nhất thiết phải lựa chọn chiều dài của rèm đến tận mặt đất, chủ nhà có thể chọn sát với chân dưới cửa sổ hoặc lưng chừng giữa nền nhà và cạnh dưới của cửa. Sau khi đo chiều rộng cửa sổ, ta tiến hành đo chiều dài cửa. Đối với chiều dài rèm cửa cũng vậy, bạn đo kích thước chiều dài trong lòng cửa từ trên xuống dưới. Sau đó tùy chọn loại vải loại rèm mà cộng hoặc thêm bớt diện tích vải may rèm.

      Đầu rèm không được tính trong kích thước chiều dài của rèm. Số đo chiều dài tai gồm các tai không xác định rõ ràng. Còn chiều dài của diềm trang trí thêm vào chiều dài rèm được quy định theo hình dạng của từng chiếc rèm khác nhau. Và nếu bạn muốn trang trí thêm khoen rèm thì tính mép trên của rèm từ các vòng khoen đó.

      Những lưu ý cần nắm trong cách chọn kích thước rèm cửa

      Với cửa sổ kích thước nhỏ: Thì chiều rộng của rèm = chiều rộng cửa x1.5cm (nếu như may rèm vải). Nếu lựa chọn loại rèm cửa cao cấp Hàn Quốc thì kích thước chiều rộng thực tế của rèm sẽ ±3.5cm

      Đối với loại cửa sổ lớn, nếu lựa chọn loại rèm cửa cao cấp như là rèm cuốn hoặc rèm cầu vồng. Thì kích thước chiều rộng thực tế của vải sẽ được ±3.5cm.

      Trường hợp rèm cửa lắp bên ngoài ban công phía ngoài trời. Thì chiều rộng của rèm = chiều rộng cửa sổ cộng thêm ( 4-6cm). Sở dĩ chúng ta cộng thêm 4-6cm của chiều rộng rèm là vì. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam, độ co giãn của vải sẽ tăng dần theo thời gian. Vì vậy cần cộng thêm kích thước để đảm bảo kích thước thực của vải sẽ che kín được cửa.

    • Rất nhiều khách hàng thường nhầm lẫn Cách chọn kích thước rèm cửa giữa việc tính m rộng cửa và m ngang của vải . Điều này gây ra tâm lý hoang mang trước khi mua rèm cửa . Chúng tôi xin đính chính lại một lần nữa là rèm vải chỉ tính tiền theo mét rộng của cửa và đã bao gồm độ nhún vải (1m cửa nhân với 2,5m vải)  . Bạn chỉ cần lấy kích thước chiều rộng cửa + Phần phủ 2 bên nhân với giá tiền là ra số tiền bạn cần trả .