26 Tháng Tư, 2021

Một ngôi nhà dù theo phong cách hiện đại hay cổ điển thì rèm cửa là thứ không thể thiếu. Nó có tác dụng giúp cản nắng chiếu trực tiếp vào đồ vật, ngoài ra nó còn đem lại tính thẩm mỹ cao cho căn nhà. Một ngôi nhà đẹp với nội thất sang trọng nhưng nếu …

Một ngôi nhà dù theo phong cách hiện đại hay cổ điển thì rèm cửa là thứ không thể thiếu. Nó có tác dụng giúp cản nắng chiếu trực tiếp vào đồ vật, ngoài ra nó còn đem lại tính thẩm mỹ cao cho căn nhà. Một ngôi nhà đẹp với nội thất sang trọng nhưng nếu rem cửa ko ăn nhằm và phù hợp thì nó sẽ phá hỏng tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy, việc lựa chọn rèm cửa theo màu sơn tường là điều vô cùng quan trọng.

Cũng như màu sơn nhà, rèm cửa cũng có nhiều mẫu mã, màu sắc và chất liệu khác nhau. Vậy chọn rèm cửa theo màu sơn tường như thế nào là phù hợp. Hãy cùng An Mỹ Luxury tìm hiểu nhé.

Chọn rèm cửa cùng tông với màu sơn tường

Nên chọn rèm cửa cùng tông với màu sơn tường ngôi nhà để tạo nên một không gian hài hòa, nhẹ nhàng và cân đối. Nếu như màu sơn tường nhà bạn kết cả 2 màu tường nóng và lạnh thì bạn nên chọn rèm cửa một màu hoặc vải họa tiết nổi cùng tông cho cái nhìn trung lập. Nếu bạn thích những mẫu rèm đơn sắc thì có thể chọn màu sắc rèm cửa có tông màu giống với màu sơn tường nhưng đậm hoặc nhạt hơn màu sơn tường.

Xét về thẩm mĩ và xu hướng thì chọn màu rèm cửa phù hợp với màu sơn tường là hợp lí nhất. Ví dụ đối với những tường màu tối hơn gam màu lạnh bạn nên chọn những mầu cùng tông nhưng nhạt hơn, họa tiết đơn giản sẽ tạo ra không gian hài hòa cho căn phòng của bạn. Ví dụ tường màu xám bạn nên chọn rèm vải lanh mỏng màu trắng,màu sáng, vàng, hồng, nude… 2 lớp đơn sắc sẽ giúp căn phòng thoáng và rộng hơn. Chọn rèm này sẽ tương phản với bóng tối của căn phòng, tạo sự thu hút và nổi bật hơn.

Chọn rèm cửa và sơn tường có màu sắc bổ sung

Màu sắc bổ sung là 2 màu đối diện với nhau trên vòng tròn màu.  Cách này thực sự phù hợp và mang lại hiệu quả tuyệt vời để kết hợp rèm của một màu với tường sơn một màu. Nếu bạn có những bức tường màu xanh, màu bổ sung sẽ là màu cam. Với rèm của bạn có thể sử dụng rèm cứ sọc cam và trắng hoặc rèm họa tiết cam và trắng.

Nếu bạn muốn tạo sự khách biệt, tạo điểm nhấn mới lạ cho căn phòng thì hãy thử chọn màu rèm cửa bổ sung theo phong cách đối lập nhau với màu tường nhé. Cách phối màu này phù hợp với gia chủ có phong cách độc đáo và trẻ trung. Ngoài ra cũng rất hợp với các không gian như phòng bếp, phòng tắm, phòng cho bé yêu. Ví dụ với tường màu tím có thể chọn rèm màu xanh rất nổi bật và cuốn hút.

Màu sắc bổ sung tạo là hai màu đối nhau tạo không gian căn phòng thêm sinh động và có điểm nhấn hơn. Cách phối màu này phù hợp với gia chủ có phong cách độc đáo và trẻ trung. Ngoài ra cũng rất hợp với các không gian như phòng bếp, phòng tắm, phòng cho bé yêu… Ví dụ với tường màu tím có thể chọn rèm màu xanh rất nổi bật và cuốn hút.

Chọn rèm cửa theo màu sơn đem lại không gian trung hòa

Rèm có sắc màu trung tính sẽ làm cho bức tường có sắc màu nổi bật trên tường dịu hơn rất nhiều. Nếu tường được sơn những gam màu nổi bật, các bạn có thể làm không gian dịu bớt bằng cách chọn rèm cửa có màu trung tính trong những ngày hè oi bức.

Những chiếc rèm với tông màu trắng phù hợp cho những bức tường theo tông màu nóng và lạnh. Và để không gian dịu nhẹ hơn, nên chọn rèm cửa màu kem bơ cho những bức tường màu ấm và rèm màu xám cho những bức tường sơn màu lạnh. Bạn cũng có thể chọn rèm đồng màu để mang lại cho không gian phong cách trung tính nhưng không kém hấp dẫn.

Với những bộ rèm vải bạn muốn tạo thêm điểm nhấn và ấn tượng hơn, bạn có thể tô điểm các dải băng mang sắc màu tương phản với màu tường trên mép rèm.

Nếu bạn muốn không gian nhà mình hướng theo phong cách gần gũi với thiên nhiên thì bạn có thể chọn rèm cửa có gam màu của gỗ như nâu, xám, bạn có thể chọn các loại rèm sáo gỗ, rèm cuốn…Đây là các loại rèm được làm từ nguyên liệu gỗ nên sẽ tạo cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

– Cụ thể nhóm màu đậm nhạt đực cha như sau:

  • Màu đậm: Màu đen, màu đỏ, lam đậm, vàng đậm
  • Màu trung: (không đậm cũng không nhạt) như: xám, hồng…
  • Màu nhạt: (là những màu pha giữa màu trắng với các màu khác nhưng màu trắng chiếm đa số) như: màu trắng, xanh trắng, xám trắng, ngà…

– Ta nên phối những nhóm màu này với nhau theo dạng:

  • Màu đậm với màu nhạt
  • Màu đậm với màu trung
  • Màu nhạt với màu trung

Vì khi các nhóm màu này đặt cạnh nhau sẽ có sự tương phản về màu sắc, chúng sẽ làm nổi bật lên và tôn vinh nhau thêm

– Có một vài lưu ý nhỏ về sự kết hợp màu sắc giữa tường và rèm cửa nên tránh đó là:

  • Màu xanh lá với màu đỏ hoặc màu cam
  • Màu xanh lam với màu đỏ
  • Màu tím với màu vàng

Những màu tường phổ biến và màu rèm nên chọn

Chọn rèm cho tường xanh dương

Nhiều người thích sự hòa bình, thanh nhã của màu xanh dương, xanh nước biển nên thường sơn tường nhà hoặc chọn rèm có màu này. Và thứ còn lại sẽ là màu trắng. Nó mang đến cho người trong phòng cảm giác như đang ở bên cạnh bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng để thư giãn vậy. Những lo toan, mệt mỏi trong ngày cũng sẽ tan biến hết. Nếu tường sơn màu xanh nước biển, vậy thì bạn có thể chọn một tấm rèm cùng tone màu này nhưng đậm hơn một chút là đẹp nhất.

Chọn rèm cho tường màu ghi và xám

Là 2 màu phổ biến, được sử dụng rộng rãi cho những ngôi nhà. Chọn rèm cửa theo màu sơn tường ghi hoặc xám thì màu trắng sẽ được ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Tuy nhiên bạn có thể linh hoạt lựa chọn những màu sắc khác như màu xanh lá, xanh nước biển, màu hồng, màu vàng, màu kem…cho chiếc mành cửa.

Tùy vào phong cách bạn theo đuổi và nội thất có sẵn trong nhà mà chọn màu sắc phù hợp nhất nhé. Đặc biệt nếu bức tường có màu xám đậm, có một gợi ý nho nhỏ đó là hãy chọn tone màu sáng để kết hợp cùng sẽ đẹp hơn đấy và sẽ tạo được điểm nhấn cho căn nhà. Chọn thêm một chiếc rèm hiện đại một chút nữa là bạn sẽ có không gian đẳng cấp ngay.

Chọn rèm của cho tường màu hồng

Những bức tường sơn màu hồng thường dùng cho phòng trẻ em hay những cô gái mộng mơ. Với màu tường này, bạn có thể chọn rèm màu trắng là dễ kết hợp nhất. Hoặc cũng có thể chọn màu hồng tím cho rèm. Nếu tường màu hồng cánh sen thì có thể chọn rèm màu tím.

Tường màu kem

Những bức tường màu kem tạo cho ta cảm giác nhẹ nhàng, tao nhã. Tường màu kem nên chọn rèm màu gì? Bạn có thể chọn rèm màu nâu hoặc màu xám để treo trên bức tường màu kem. Đây là những sự lựa chọn sáng suốt mà bạn nên thử áp dụng. Hoặc nếu bạn là người thích sự lãng mạn, hãy chọn những gam màu pastel – gam màu đang rất hot hiện nay cho chiếc rèm. Hồng phấn, xanh bạc hà, vàng hay lavender đều là những màu sắc rất thích hợp để kết hợp cùng tường màu kem.

Tường màu trắng

Phải nói rằng trước đây, đại đa số các ngôi nhà đều sơn tường màu này. Khi nhà bạn cũng có màu này, vậy thì việc chọn rèm sẽ vô cùng đơn giản rồi. Vì màu trắng là một màu cơ bản, nó có thể dễ dàng kết hợp ăn ý với rất nhiều màu sắc khác. Bạn có thể chọn màu kem, màu ghi, màu nâu, màu xanh dương…cho rèm. Chọn màu sắc nào thì còn tùy thuộc vào những món đồ nội thất trong căn phòng đó nữa.

Đặc biệt, những năm gần đây, xu hướng White on white được rất nhiều người ưa chuộng. Một chiếc rèm trắng trên nền tường trắng trông có vẻ đơn điệu. Nhưng không, trông nó sẽ rất tinh tế và sang trọng đó. Thay vì chọn rèm vải, bạn có thể chọn những chiếc rèm sáo, rèm cầu vồng hay rèm lá dọc để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Tường màu vàng

Màu vàng là một trong những gam màu hấp thụ nhiệt, chứa trong mình ánh nắng cũng như cảm giác ấm áp, vui vẻ khi xuất hiện ở bất kỳ góc nhỏ nào trong không gian nhà bạn. Khéo sử dụng màu vàng không chỉ mang đến vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát cho không gian, mà còn tạo vẻ đẹp gần gũi, thân thiện giúp mọi người như được xích lại gần nhau hơn khi sống trong cùng một nhà. Chính vì thế mà rất nhiều người lựa chọn sơn tường màu vàng cho không gian nhà mình.

Nếu tường nhà bạn màu vàng nhẹ hoặc kem thì bạn nên chọn những mẫu rèm cửa màu vàng đậm, nâu nhạt, cam đất có họa tiết hoa văn nổi và nhã nhẵn sẽ tôn vinh được căn phòng của bạn hơn.

Lưu ý bạn là không nên chọn những loại rèm quá dày hoặc màu sắc quá tối, vì như thế sẽ làm cho không gian phòng trở nên nặng nề, u ám, bạn sẽ có cảm giác khó chịu, không được thoải mái. Bạn hãy tham khảo những gợi ý trên để chọn rèm cửa theo màu sơn tường một cách hợp lý nhất, để tạo nên không gian phòng theo một phong cách nhất định.