2 Tháng Tư, 2021

Theo thời gian, bất kỳ vật dụng gì rồi cũng sẽ cũ đi và tàn phai. Rèm cửa cũng vậy, theo thời gian và trong quá trình dùng, rèm cửa cũng sẽ bị cũ đi. Chính thế nên mà bạn cần phải hiểu được cách sử dụng và bảo quản rèm cửa thì rèm sẽ luôn mới và đẹp giúp tôn lên vẻ đẹp sáng …

Theo thời gian, bất kỳ vật dụng gì rồi cũng sẽ cũ đi và tàn phai. Rèm cửa cũng vậy, theo thời gian và trong quá trình dùng, rèm cửa cũng sẽ bị cũ đi. Chính thế nên mà bạn cần phải hiểu được cách sử dụng và bảo quản rèm cửa thì rèm sẽ luôn mới và đẹp giúp tôn lên vẻ đẹp sáng bóng, sạch sẽ và bền lâu cho không gian.

Bạn không phải sợ những điều đó, sau đây An Mỹ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng và bảo quản rèm cửa giúp cho rèm luôn sạch đẹp nhé!

Cách Sử Dụng Rèm Cửa Đúng Cách

1. Cách sử dụng rèm cuốn và rèm roman

Hai loại rèm này chỉ gồm một ổ cuốn có liên quan thanh trục rèm, dây kéo tròn quanh ổ cuốn, thuận chiều kim đồng hồ để kéo rèm lên, ngược chiều kim đồng hồ để kéo rèm xuống. điều tiết lên xuống theo ý muốn cho hở ít, nhiều hay phủ kín tất cửa sổ.

2. Cách sử dụng rèm gỗ và rèm sáo nhôm

Cấu tạo căn bản của chúng gồm thanh trục rèm tự động, một bên đầu thanh trục là ổ xoay kéo rèm lên xuống cùng lúc đó có chốt ngắt và thả rèm tự động, một bên là ổ xoay góc các thanh rèm.

Phải lưu ý kết hợp giữa mức lên xuống và góc của thanh rèm. Khi mong muốn kéo rèm lên hoặc thả xuống phải để các thanh rèm song song với mặt đất, cố định rồi mới bắt đầu xoay góc các thanh rèm để điều chỉnh mức ánh sáng chiếu vào theo ý mong muốn.

3. Cách sử dụng rèm lá dọc

Dấu hiệu của rèm lá dọc là gồm các lá rèm song song với nhau, các lá rèm được nối từ thanh rèm thả vuông góc với mặt đất. Các lá rèm có thể xoay, lật 180 độ và kéo dạt đều sang 2 bên hoặc dạt hết sang một bên cửa.

Rèm gồm 2 dây kéo, 1 dây để xoay lật các lá rèm, 1 dây để kéo dạt các lá rèm lại với nhau. lưu ý khi kéo dạt các lá rèm lại ta phải để chúng song song với nhau và vuông góc với thanh trục rèm.

4. Cách sử dụng rèm tự động và rèm sợi

Rèm tự động hay được lắp cố định theo cánh cửa, nó sẽ tự đóng mở khi ta mở hay đóng cánh cửa. Rèm sợi gồm các sợi gắn cố định lên tường, trần nhà hoặc thanh rèm, phải có thể buộc gọn lên ít nhiều theo ý thích.

Cách bảo quản rèm cửa hợp lý

1. Giặt rèm:

Để giữ cho rèm luôn sạch và như mới thì bạn cần phải giặt rèm. tuy nhiên, không phải loại rèm nào cũng giặt được, vì vậy bạn phải cần phân biệt được đâu là loại rèm có thể giặt bằng tay, đâu là loại rèm chỉ được giặt khô, đâu là loại rèm không nên giặt…

+ Loại rèm có thể giặt bằng máy:

Là những bộ rèm vải có chất liệu là sợi Polyester vì những chất liệu này có độ co thấp và bền, ổn định, dù có giặt nhiều lần bạn cũng không lo rèm bị biến dạng. Khi giặt máy bạn nên chọn loại bột giặt chuyên sử dụng cho máy giặt.

Chú ý: Khi giặt rèm vải bằng bằng máy giặt bạn nên tháo các vòng khuyên, hoặc có thể cho rèm vào túi giặt để giặt.

+ Loại rèm không thể giặt bằng máy:

Là những bộ rèm vải có chất liệu là vải thô, vải gấm chúng rất dễ bị co so với kích thước ban đầu, rèm vải nhung dễ bị mất tuyết của bề mặt nhung.

Những mẫu rèm này bạn chỉ có thể giặt khô bằng cách vẫn treo rèm tại vị trí đó và dùng chổi quét bụi có động cơ để hút bụi kéo theo chiều vải từ trên xuống để luôn duy trì được độ suôn và mềm mại của rèm.

2. Bảo quản rèm cửa khi thời tiết xấu:

Với những loại rèm che cửa sổ như rèm cửa gỗ, rèm sáo nhôm thì vào những ngày thời tiết xấu như trời mưa có thể sẽ làm cho rèm nhanh bị hỏng.

Cách bảo quản tốt nhất đấy là bạn xây thêm mi cửa, có nghĩa là một miếng bê tông nhỏ được đặt phía trên cửa sổ, như vậy khi mưa hắt vào sẽ bị miếng bê tông đấy ngăn cản và không làm hỏng rèm.

3. Khiến cho rèm cửa như mới:

Sau một thời gian dùng, do tác động từ nhiều yếu tố chủ quan và khách quan mà rèm không thể duy trì được lớp áo mới như ban đầu.

Cách khắc phục đó là đôi khi bạn đánh bóng lại cho rèm cửa. Làm như thế sẽ duy trì được tính thẩm mỹ cho rèm và giữ được màu rèm như mới.

Mong rằng với những lưu ý vừa rồi, An Mỹ có thể giúp em sử dụng và bảo quản rèm của mình được tốt hơn để đảm bảo chất lượng cũng như độ bền của rèm.