Cách làm quà Trung Thu cho các thiên thần nhỏ từ chai nhựa

7 Tháng Chín, 2019

Trung thu gần đến rồi, bạn đã nghĩ ra món quà ý nghĩa nào để tặng những thiên thần nhỏ chưa? Không cần món quà đắt tiền, sang trọng, những người bạn nhỏ của chúng ta sẽ rất thích thú nếu được cùng bố mẹ, anh chị tự tay tạo ra những món đồ chơi …

Trung thu gần đến rồi, bạn đã nghĩ ra món quà ý nghĩa nào để tặng những thiên thần nhỏ chưa?

Không cần món quà đắt tiền, sang trọng, những người bạn nhỏ của chúng ta sẽ rất thích thú nếu được cùng bố mẹ, anh chị tự tay tạo ra những món đồ chơi đơn gian mà vô cùng ý nghĩa.

Chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm được nguyên liệu ngay trong chính căn nhà của mình! Những món đồ chơi này đặc biệt nhờ tạo ra từ vỏ chai nhựa không dùng đến của gia đình, khi bạn cùng con tạo ra món đồ chơi, là bạn đã dạy cho bé cách để bảo vệ môi trường rồi đó. Cùng An Mỹ khám phá những cách làm đồ chơi từ chai nhựa nhé !

CHÚ CHIM CÁNH CỤT SIÊU DỄ THƯƠNG

 

lam-chim-canh-cut-handmade-5

Bước 1. Chuẩn bị:

  • 2 chai nhựa nước ngọt bỏ đi (CocaCola, Pepsi hoặc chai nước suối… tùy ý bạn. Mỗi hình dáng chai sẽ cho ra thành phẩm khác nhau đấy nhé ^^)
  • Keo 502 hay keo gì gì cũng được (miễn là dán dính được nhựa )
  • Màu nước và cọ để tô
  • Một số vải vụn dùng để trang trí cho thành phẩm thêm phần sinh động

Bước 2. Thực hiện:

1: Lấy một chai nhựa nước ngọt, cắt lấy khoảng nửa thân dưới của chai. Chai còn lại, mình chỉ cần lấy phần đáy. Các bạn nhìn hình nhé!

2: Gắn 2 phần chai nhựa mới cắt, giống như thế này. Dùng keo 502 dán lại luôn nè

3: Sau đó lấy màu nước (màu trắng) và dùng cọ để tô tô quét quét như thế này. Nhớ quét cho láng mịn, không tì vết

4: Và rồi, sử dụng màu đen, vẽ định hình 1 vùng giống như trong hình

5: Và tô màu đen phủ kín nguyên 1 vùng sao cho nó chiếm “diện tích” như… trong hình

6: Bây giờ, dùng màu đỏ để tô đỉnh đầu

7: Dùng màu xanh + cọ đầu nhỏ tô trang trí cho đỉnh đầu nè

8: Sau đó là vẽ mắt, mũi, miệng

9: Cuối cùng là làm cho nó 1 cái khăn choàng cổ

Vậy là xong rồi! Thật đơn giản phải không, bây giờ bạn có thể mang đi khoe với đứa bạn thân của mình? Chúng nó sẽ phát ghen vì sự khéo tay của bạn cũng như vẻ đáng yêu ngộ nghĩnh của chú chim cánh cụt này đấy. He he

 

RÙA BIỂN ĐÁNG YÊU

Chú rùa này các mẹ có thể vừa làm đồ chơi cho con vừa làm đồ trang trí trong nhà. Chúng đều rất đẹp và vô cùng bắt mắt đấy.

Dụng cụ chuẩn bị:

1 chai nước suối lớn, súng bắn keo, kéo, dao rọc giấy, 1 cây bút bi, 1 cây bút lông đen và 1 tờ giấy màu cứng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đặt chai nhựa lên tờ giấy, dùng bút vẽ khoanh tròn quanh viền đáy chai, rồi từ vùng khoanh đó, bạn vẽ đầu, đuôi và 4 chân cho chú rùa.

Bước 2: Tiếp theo, cắt đáy chai nhựa khoảng 7cm để làm thành mai rùa, nhớ tỉa cho gọn gàng nhé. Sau đó dùng súng bắn keo cố định mai rùa trên giấy.

Bước 3: Khi keo đã khô thì bạn dùng bút lông đen vẽ mắt và trang trí chú rùa theo sở thích.

MÁY BAY TRỰC THĂNG

Với những đồ vật có sẵn tại nhà là mẹ đã có thể thiết kế ngay món đồ chơi tưởng như quen thuộc nhưng lại cực kì lạ mắt dành cho bé trai lẫn bé gái.

Dụng cụ chuẩn bị:

1 bình sữa (hoặc hũ sữa chua bằng nhựa), 1 quả bóng bàn, 4 chiếc ống hút, 1 cây kim ghim, keo dán nhựa, dao rọc giấy, kéo.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, dùng dao rọc giấy khoét một lỗ tròn trên nắp chai sao cho để vừa chiếc ống hút. Sau đó, cắt 1 đoạn ống hút khoảng 3-4cm rồi nhét vào lỗ đã khoét.

Bước 2: Dùng kéo cắt đôi phần thân chai sữa và cắt phần dưới thành 1/2 vòng tròn khoảng 0.5cm rồi dán lên 2 ống hút như hình vẽ bên dưới.

Bước 3: Để làm cánh quạt và chân trực thăng, mẹ dùng cây kim ghim, ghim 2 ống hút chéo lên nhau và lên lưng phần ống sữa chua đã cắt trước đó. Cuối cùng, ghép tất cả các phần lại với nhau và cố định bằng keo dán.

Chúc cac bạn thành công !

  • Sưu Tập